Đặc điểm quần áo bảo hộ

Đồng phục bảo hộ lao động là gì?

  • Trang phục bảo hộ lao động là một trong những loại trang phục thiết kế để dành riêng cho những người lao động đặc thù và chuyên nghiệp trong các lính vực công nghiệp nặng, hóa chất, cơ khí….
  • Với nhiệm vụ hạn chế tác động từ bên ngoài, giảm thiểu tối đa tác dụng của chất độc hại gây nguy hiểm đối với người công nhân, những người phải làm việc bán sức khỏe của bản thân và phải thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại.
  • Từ đó quần áo bảo hộ luôn là một phần quan trọng và tất yếu không thể thiếu để có thể đảm bảo quên lợi cho doanh nghiệp cũng như công ty đối với nhân viên của mình.

Sử dụng chất liệu vải may phù hợp để làm nên những bộ đồng phục bảo hộ công nhân tốt nhất

  • Bình thường có 3 loại vải được sử dụng để làm trang phục bảo hộ cho công nhân như: vải cotton, kaki và vải Pangrim Hàn Quốc. Chất liệu sử dụng tốt nhất là loại vải cotton bởi nó có khả năng thấm mồ hôi tốt và độ bền cao.
  • Vải Pangrim Hàn Quốc có độ bền cao và khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt. Ngoài ra khả năng chống tia UV từ thời tiết luôn là điểm mạnh của bộ quần áo bảo hộ sử dụng chất vải này. Nhằm đảm bảo cho sự an toàn của người lao động những bộ quần áo bảo hộ nhất là những công nhân đang phải làm việc tại công trường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường, thời tiết

Phân loại đồng phục bảo hộ cho công nhân

  • Khi tìm hiểu về một bộ trang phục bảo hộ lao động, chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt với mỗi loại quần áo bảo hộ và có những cách thiết kế riêng biệt, phối hợp với chất vải tốt cũng như yêu cầu kỹ thuật khác nhau để có thể mang lại tính hiệu quả và tốt nhất cho người công nhân lao động.
  • Chúng ta có thể lựa chọn bộ đồng phục phù hợp với từng ngành nghề mà mình đang hoạt động và làm việc tại môi trường đó. Hiện nay ngành sản xuất quần áo bảo hộ lao động luôn được chú trọng và ưu tiên đến khả năng bảo vệ cho người lao động. Đặc biệt đối với một số ngành họ phải được may riêng loại vải và cũng như thiết kế khác nhau sao cho phù hợp với công việc.

Đồng phục bảo hộ lao động công nhân

– Trang phục bảo hộ công nhân là loại đồng phục đơn giản và cơ bản được sử dụng thường xuyên trong các dây chuyền sản xuất mà không phải tiếp xúc với bất kì hóa chất độc hại hay các tác động từ điện hoặc nhiệt độ quá cao. Với đặc điểm môi trường làm việc bình thường, đơn giản như vậy, loại đồng phục này không yêu cầu kiểu dáng, mẫu mã quá cầu kỳ.

Tầm quan trọng của quần áo công nhân cơ khí - Antoanviet.vn

Quần áo bảo hộ công nhân cơ khí

Quần áo bảo hộ ngành điện lực giá rẻ cho thợ điện

Quần áo bảo hộ công nhân điện lực

Quần áo bảo hộ lao động đẹp cho nhân viên trạm bán xăng

Quần áo bảo hộ công nhân xăng dầu

– Các nhà sản xuất quần trang phục bảo hộ lao động thường được ưu tiên lựa chọn những chất liệu vải nhẹ như kaki để mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu và thuận tiện hơn bởi tính chất mỏng, khả năng thấm hút tốt.

Quần áo bảo hộ lao động chống hóa chất

– Trang phục bảo hộ dành cho người lao động trong những ngành sản xuất đặc thù thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại thì loại trang phục này sẽ được chú trọng rất nhiều đến chất liệu vải. Loại vải được ưu tiên sử dụng phải đảm bảo thỏa mãn được các tiêu chí khắt khe liên quan tới tính chống thấm và chịu được tác động vô hình của các loại hóa chất.

Quần áo chống hóa chất Dupont Tychem C - Bảo hộ 225 Lê Duẩn

Quần áo chống hóa chất

Quần áo chống hóa chất + Acid - BẢO HỘ LAO ĐỘNG ĐỨC HOÀ

– Do đó loại đồng phục này sử dụng trong lĩnh vực có điều kiện làm việc đặc thù này cần có đặc tính dễ giặt và phơi lâu khô do cấu tạo chủ yếu từ các chất liệu nhựa và ni lông. Với loại đồng phục bảo hộ lao động chống hóa chất, bên cạnh các đặc tính đảm bảo sự an toàn cho người lao động, trang phục còn cần phải tạo sự thoải mái, dễ chịu đồng thời thuận lợi, tiện dụng trong hoạt động và thời gian làm việc để hỗ trợ cho quá trình lao động sản xuất.

Quần áo bảo hộ chịu nhiệt

– Đây là trang phục bảo hộ dành cho người lao động làm việc trong điều kiện môi trường có nhiệt độ cao, nhà quản lý cần chọn cho nhân công của mình những bộ quần áo bảo hộ lao động chuẩn có cấu tạo được làm bằng chất liệu bạc mỏng nhằm tăng khả năng chịu nhiệt và không dẫn nhiệt.

Quần áo bảo hộ chịu nhiệt, quần áo bảo hộ chống nóng

– Ngoài ra, loại trang phục này cần được may bằng chất liệu có độ dày vừa phải và điều đó cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc không làm người lao động có cảm giác ngột ngạt khi sử dụng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình và làm giảm hiệu quả lao động.