Cấu tạo mặt nạ bảo hộ phòng độc

Do môi trường làm việc khác nhau mà những chiếc mặt nạ phòng độc cũng được thiết kế riêng để sử dụng cho phù hợp. Một số mặt nạ được thiết kế gắn liền với mũ bảo hiểm hoặc gắn liền với mũ bảo vệ khác. Như mặt nạ phòng độc của lính cứu hỏa gắn liền với bình oxy và vòi. Có những loại mặt nạ và bán mặt nạ phòng độc dung 2 phin lọc giúp người sử dụng thở nhẹ hơn và kéo dài thời gian làm việc hơn.

Mặt nạ chống độc 3M 3200 - BẢO HỘ HỮU KHANG

Một số mặt nạ thiết kế không dành cho người mang kính hoặc để râu. Những trường hợp như vậy sẽ làm cho mặt nạ không khít chặt với mặt dễ làm cho khí độc dễ xâm lấn vào. Những chiếc mặt nạ phòng độc được bao bọc một lớp than hoạt tính có thể hấp thụ các chất độc theo dạng hơi và khí trong không khí.

Lớp than hoạt tính được ngâm vào một lớp hoạt chất dung dịch có chứa oxit đồng, bạc, crom với lượng rất nhỏ để cho bề mặt than hoạt tính có chứa một lượng rất nhỏ các oxit đó. Khi các chất độc bị lọc qua các lớp lọc, bị hấp thụ và tiêu độc đồng thời cũng không ngừng cung cấp oxy cho sự hô hấp của người.

Vỏ mặt nạ phòng độc

Hiện nay, vỏ của mặt nạ chống độc được làm từ 2 chất liệu chủ yếu là silicon và nhựa Polycarbonate. Ưu điểm chung của 2 chất liệu này là có độ kín cao, ngăn ngừa các loại khí độc xâm nhập gây ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp của con người.

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 3200

– Silicon: Có tính đàn hồi cao, cực kỳ mềm dẻo. Khi sử dụng không tạo ra những vết hằn đỏ và luôn mang đến cảm giác thoải mái nhất.

– Nhựa Poly: Với độ bền tuyệt vời, độ dẻo cao, có khả năng cách điện, chịu nhiệt tốt và chống chịu va đập mạnh. Đặc biệt sản phẩm sẽ không bị biến dạng dù sử dụng trong thời gian dài.

Phin lọc của mặt nạ phòng độc

Phin lọc đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó chứa than hoạt tính nên giúp lọc và loại bỏ các khí bụi bẩn gây hại cho người mang.

Mặt nạ phòng độc

Nguyên lý hoạt động của mặt nạ phòng độc

Một chiếc mặt nạ phòng độc thông thường sẽ sử dụng 1 hoặc nhiều hộp phin lọc. Như đã kể trên vì nó có chứa than hoạt tình nên người mang sẽ không cần lo lắng khi làm việc, các chất bụi bẩn, độc hại không thể xâm nhập vào cơ quan hô hấp của bạn.

Quy trình lọc của nó diễn ra như sau: Khi không khí, bụi bẩn đi qua phin lọc sẽ bị hấp thụ ngay. Sau khi lọc, không khống sạch sẽ được cung cấp đến cho người mang. Bạn có thể thoải mái hít thở khi đang làm việc.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động mắt nạ phòng độc

Tuổi thọ của phin lọc sẽ khác nhau, tùy vào chất lượng và điều kiện môi trường sử dụng. Khi hộp lọc “cạn kiệt” hoặc hạt tích lũy bên trong bắt đầu hạn chế lưu thông không khí thì bạn cần thay đổi pin lọc mới.

Trang bị mặt nạ phòng chống độc là sự cần thiết hàng đầu

Công việc chữa cháy, thoát nạn, cứu người là một trong những công việc cực kỳ nặng nhọc. Trong quá trình làm nhiệm vụ, người chữa cháy cũng như người bị nạn sẽ rơi vào trạng thái thần kinh căng thẳng vì môi trường lúc này rất ồn và nhiệt độ cũng tăng cao.

Trong đám cháy sẽ sản sinh ra rất nhiều chất độc, nếu không biết cách bảo vệ thì các chất độc này sẽ xâm nhập vào cơ thể qua da, mắt và đặc biệt là ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp.

Như vậy ta có thể thấy rằng, mặt nạ phòng độc có tác dụng cực kỳ lớn đến sức khỏe, tính bạn của nhân viên cứu hộ và nạn nhân. Chính vì thế, những ai làm trong ngành phòng cháy chữa cháy hay các lĩnh vực phải tiếp xúc với khí độc, bụi bẩn gây hại thì phải trang bị cho mình một sản phẩm chống độc tốt nhất.

Công dụng của mặt nạ phòng độc

Hiện nay người ta thường hay sử dụng các loại mặt nạ phòng độc được sản xuất từ Nga dựa vào khả năng phòng độc của mặt nạ. Mặt nạ bảo hộ lao động được tạo ra do một công cụ chế tạo bằng chất liệu lọc sắp xếp thành nhiều lớp. Trong các lớp lọc có các lớp lọc khói độc là những chất độc ở dạng các hạt rắn hoặc các giọt nhỏ chất độc ở dạng chất lỏng.