Công dụng của mặt nạ phòng độc

Công dụng của mặt nạ chống độc có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và cả tính mạng của người lao động khi phải làm việc trong những môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm và độc hại.

Khi nào thì thay phin lọc cho mặt nạ phòng độc?

Công dụng cơ bản

Công dụng mặt nạ chống độc đã được thể hiện ngay trong tên gọi của loại mặt nạ này, đó là giúp người mang tránh hít phải các loại khí thải độc hại, khí gas, hơi hóa chất… có trong môi trường. Mặt nạ chống độc là loại thiết bị bảo hộ lao động không thể thiếu cho công nhân làm việc trong các hầm mỏ, nhà máy sản xuất hóa chất, lính cứu hỏa…

Mặt nạ phòng độc N99 là gì? Cấu tạo và công dụng ra sao? - Thiết Bị Dân Dụng

Công dụng đặc thù chuyên sâu

Mặt nạ phòng độc ngoài tác dụng bảo vệ đường hô hấp còn có tác dụng bảo vê mắt khỏi sự tác động của hóa chất.Trong các mặt nạ phòng độc nói chung người ta thiết kế van khí vào và khí ra độc lập với nhau để khí hít vao luôn được lọc qua phin loc. Khi thở ra thán khí và hơi ẩm đi theo 1 đường khác nên sẽ không làm mờ kính của mặt nạ. Van khí vào được lắp ở chô gắn phin lọc

Tác dụng của mặt nạ chống độc HCM trong lao động
Do mỗi môi trường làm việc có một yêu cầu đặc thù nên hình dạng của mặt nạ phóng độc có thiết kế riêng. Có những loại được thiết kế để kết hợp vói mũ bảo hiềm nhưng cũng có loại gắn liền luôn vói mũ (Ví dụ như của lính cứu hỏa còn được gắn vòi nối với bình ô xi). Có những loại mặt nạ và bán mặt nạ phòng đôc dung 2 phin lọc giúp người sử dụng thở nhẹ hơn và kéo dài thời gian làm việc hơn.

Mua mặt nạ phòng độc khi phun thuốc trừ sâu ở đâu?
Đối với 1 số mặt nạ toàn mặt thường không khuyến khích dùng cho những người đeo kính và để râu. Trong trường hợp này đeo kính và râu lam mặt nạ không khít chăt với mặt , các khí độc dễ thấm vào trong mặt nạ. Với những người này nên chọn loại mặt nạ hoặc các phụ kiện thích hợp đồ chính hãng cung cấp để hỗ trợ làm kín mặt nạ khi dùng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động.

Chất lượng của mặt nạ phụ thuộc hoàn toàn vào phần phin lọc. Có thể xem phin lọc là “linh hồn” của mặt nạ phòng độc. Bên trong phin lọc chứa thành phần than hoạt tính, đóng nhiệm vụ quan trọng giúp loại bỏ các không khí bẩn, có thể gây ra khó chịu, ngạt, khó thở khi hít phải. dung dịch có chứa bạc, đồng, crôm, làm cho lớp ngoài của than có chứa một lượng nhỏ gồm bạc oxy hóa, đồng oxy hóa, crôm oxy hóa. Một số loại mặt nạ, phần than hoạt tính còn được ngâm thêm dung dịch có chứa bạc, đồng, crôm, làm cho lớp ngoài của than có chứa một lượng nhỏ gồm bạc oxy hóa, đồng oxy hóa, crôm oxy hóa.

Mặt nạ phòng độc là gì?Tác dụng của mặt nạ phòng độc VinP

Ứng dụng của mặt nạ phòng độc.

Mặt nạ thường được sử dụng cho công nhân lao động trong một số ngành nghề đặc thù có môi trường độc hại như phun sơn, hàn cắt kim loại, nạo vét cống rãnh, nhà máy pha chế sản xuất hóa chất… Một số loại mặt nạ đặc biệt khác được dùng trong quân đội để bảo vệ quân nhân khỏi các vũ khí sinh học, hóa học, phóng xạ…  Ngoài ra còn là một trong những dụng cụ bảo hộ lao động, dụng cụ trong phòng cháy chữa cháy.