cách sử dụng mặt nạ phòng độc chính hãng

Ngày nay  do công nghiệp phát triển  con người chặt phá rừng làm sân golf, chặt phá rừng làm thủy điện , diện tích đất trồng rừng ngày càng bị thu hẹp. Cùng với đó nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên, nhiều khu công nghiệp mở  ra làm ô nhiễm môi trường, khiến trái đất nóng lên, mẹ thiên nhiên nhiều lần tức giận đã cho những trận lũ lụt , cháy rừng nghiêm trọng, bầu không khí ô nhiễm đến mức báo động đỏ. Chính ngay tại nhà chủng ta nên tăng cường trồng nhiều cây xanh,  khi đi ra đường nên đeo khẩu trang đặc biệt những ngay không khí ôm nhiễm hãy dùng mặt nạ phòng độc. Vậy mặt nạ phòng độc là gì chúng ta cùng tìm hiểu

Mặt nạ phòng độc là gì?

Mặt nạ phòng độc để bảo vệ người dùng khỏi hít phải các chất ô nhiễm trong không khí và các loại khí độc hại. Mặt nạ được làm ra để bao phủ lên mũi, và miệng, nhưng cũng có loại được làm ra để che các mô mềm dễ bị tổn hại khác trên gương mặt. Người sử dụng mặt nạ phòng độc chỉ có thể bảo vệ phần da được phủ kín bằng mặt nạ, còn ở những mô mềm khác trên cơ thể thì sẽ không được bảo vệ, và sẽ bị ảnh hưởng bởi các khí độc mà da hấp thụ.

Cách sử dụng mặt nạ chống độc 3M đạt hiệu quả cao

Bước 1: Kiểm tra hệ thống phin lọc

Hãy đảm bảo phin lọc bình thường, có thể hoạt động tốt bằng cách tiến hành kiểm tra hệ thống phin xem độ nứt, rách hay bẩn của nó tới đâu. Điều này cần làm một cách tỉ mỉ, cẩn thận để nhanh chóng phát hiện ra sự bất thường của phin nhằm khắc phục kịp thời, nhanh chóng trước khi dùng.

Bước 2: Kiểm tra van hít, dây đeo

Tiếp theo, hãy kiểm tra đến phần van hít vào có trong mặt nạ một cách kỹ lưỡng. Dây đeo vẫn dai, bền, có sự co giãn tốt. Từ đó, đảm bảo mọi bộ phận ở trạng thái bình thường, có thể sử dụng luôn được.

Bước 3: Lắp phin lọc vào van hít trong mặt nạ

Sau khi việc kiểm tra hoàn tất, hãy nhanh chóng lắp phin lọc đúng vị trí vào chỗ van hít của mặt nạ. Bước này sẽ giúp khi đeo mặt nạ, bạn thấy dễ thở, thoải mái, cũng như việc lọc chất độc diễn ra ở mức tốt nhất.

Bộ mặt nạ phòng độc 3M 7501 + Phin lọc 3M 6003 + kèm Kính chống hóa chất 3M  334, phun sơn, Phun thuốc sâu | Mặt nạ chống độc | Mặt nạ phòng độc nửa mặt
Bộ mặt nạ phòng độc 3M 7501 + Phin lọc 3M 6003 + kèm Kính

Bước 4: Đeo mặt nạ vào mặt – Cho dây qua đầu

Hãy đeo dây qua đầu để cố định mặt nạ trên đầu sao cho phù hợp, vừa khít với khuôn mặt của bạn. Còn phần dây 2 bên má, hãy kéo chúng về sau đầu. Hãy đảm bảo cách đeo đúng để khí độc không thể tràn, tiếp xúc với khuôn mặt, làm bạn có nguy cơ nhiễm độc hô hấp.

Bước 5: Điều chỉnh dây sao cho chặt

Sau khi dây đã được cố định, bạn hãy xem chúng đã khít với khuôn mặt chưa, nếu chưa hãy chỉnh để dây chặt hơn, đúng với kích thước của đầu bạn hơn nữa.

Bước 6: Kiểm tra độ khít của mặt nạ

Sau khi đã điều chỉnh dây đeo, hãy kiểm tra lại độ khít của dây lần nữa bằng cách dùng bàn tay đặt lên phần phin lọc hoặc miếng giữ tấm lọc nhằm xem mặt nạ đã khít tốt chưa.

Hướng dẫn cách đeo mặt nạ phòng độc 3M 6100 đơn giản, chi tiết nhất
cách sử dụng mặt nạ phòng độc chính hãng 3M

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tiêu chí đánh giá, chọn mua mặt nạ chống độc chuẩn trên sẽ giúp ích cho mọi người.